2024 ജൂലൈ 5-ന് ലോകത്തിലെ ആദ്യത്തെ CNG-പവർ മോട്ടോർസൈക്കിൾ അവതരിപ്പിക്കുന്നതോടെ ഇന്ത്യൻ മോട്ടോർസൈക്കിൾ വിപണിയിൽ വിപ്ലവം സൃഷ്ടിക്കാൻ ബജാജ് ഓട്ടോ ഒരുങ്ങുന്നു.
സിഎൻജി എന്നത് പെട്രോളിനെയും ഡീസലിനെയും അപേക്ഷിച്ചു പരിസ്ഥിതിക്ക് ദോഷം ചെയ്യാത്ത ഒരു വാതകമാണ്.
ഇതിൻ്റെ അരങ്ങേറ്റം ആദ്യം 2024 ജൂൺ 18-ന് നിശ്ചയിച്ചിരുന്നെങ്കിലും പിന്നെ തീയതി മാറ്റിവച്ചു.
കേന്ദ്ര ഗതാഗത മന്ത്രി നിതിൻ ഗഡ്കരിയുടെ സാന്നിധ്യത്തിൽ ജൂലൈ 5 ന് മോട്ടോർസൈക്കിൾ പുറത്തിറങ്ങുമെന്ന് കമ്പനി സ്ഥിരീകരിച്ചു.
കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് മാസങ്ങളായി കമ്പനി മോട്ടോർസൈക്കിൾ പരീക്ഷണങ്ങൾ നടത്തി കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. കമ്പനി ഉടമകൾ ഇതിൻ്റെ രൂപകൽപ്പനയെയും സവിശേഷതകളെയും കുറിച്ച് വിവരണം നൽകുന്നതിങ്ങനെ. ഹാലൊജൻ ടേൺ ഇൻഡിക്കേറ്ററുകൾ, ടെലിസ്കോപ്പിക് ഫോർക്കുകൾ, സസ്പെൻഷനുള്ള മോണോഷോക്ക് യൂണിറ്റ് തുടങ്ങിയ പ്രായോഗിക ഘടകങ്ങൾ ഫീച്ചർ ചെയ്യുന്ന സ്റ്റാൻഡേർഡ് കമ്മ്യൂട്ടർ മോട്ടോർസൈക്കിളുകളോട് ഇതിനു സാമ്യമുണ്ട്.
മൾട്ടി-സ്പോക്ക് അലോയ് വീലുകൾ, നീളമുള്ള സിംഗിൾ പീസ് സീറ്റ്, ഡിസ്ക്, ഡ്രം ബ്രേക്കുകൾ എന്നിവയുടെ സംയോജനമാണ് ഡിസൈനിലുള്ളത്. ബജാജ് എൻട്രി ലെവൽ ബജറ്റ് സെഗ്മെൻ്റിനെയാണ് ലക്ഷ്യമിടുന്നതെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്നു.
എഞ്ചിനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം നിലവിലുള്ള പെട്രോൾ എഞ്ചിൻ മാറ്റുമോ അതോ സിഎൻജി ഉപയോഗത്തിനായി പൂർണ്ണമായും പുതിയ പവർട്രെയിൻ വികസിപ്പിക്കുമോ എന്ന് ബജാജ് ഇതുവരെ വെളിപ്പെടുത്തിയിട്ടില്ല. കൂടുതൽ വിശദാംശങ്ങൾ പരസ്യമാക്കിയിട്ടില്ല. എന്നാൽ ലോഞ്ച് തീയതിയോട് അടുത്ത് വെളിപ്പെടുത്തുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.
നിർമ്മാണ കമ്പനി 110-125 സിസി എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ചേക്കാം. അത് സിഎൻജിയിലും പെട്രോളിലും പ്രവർത്തിക്കും.
പെട്രോൾ എഞ്ചിനുകളുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ സിഎൻജിയിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്ന മോട്ടോർസൈക്കിൾ ഗണ്യമായ ഇന്ധന ലാഭം വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു. ഒരു സിഎൻജി മോട്ടോർസൈക്കിൾ ചെലവ് കുറഞ്ഞതും പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദവുമായ ഓപ്ഷനാണ്.