മൂടൽമഞ്ഞ് കാരണം വിമാനം വൈകിയതിനെ ചൊല്ലി ശശി തരൂരും സിവിൽ ഏവിയേഷൻ മന്ത്രി ജ്യോതിരാദിത്യ സിന്ധ്യയും വാക് പോരിൽ ഏർപ്പെട്ടു, ഡൽഹി വിമാനത്താവളത്തിലെ സംഭവങ്ങളെ മോദി സർക്കാർ നിർമ്മിത ദുരന്തം എന്ന് കോൺഗ്രസ് നേതാവ് വിശേഷിപ്പിച്ചു. തരൂരിന്റെ നിഗൂഢലോകത്ത് അദ്ദേഹം നഷ്ടപ്പെട്ടുവെന്ന് സിന്ധ്യ തിരിച്ചടിച്ചു.
ആധുനിക സൗകര്യങ്ങൾ ഒരുക്കുന്നതിൽ പരാജയപ്പെട്ട സിവിൽ ഏവിയേഷൻ മന്ത്രാലയത്തിന്റെ അശ്രദ്ധയുടെയും കഴിവുകേടിന്റെയും ഫലമാണ് ഡൽഹി വിമാനത്താവളത്തിലെ സംഭങ്ങളെന്ന് തരൂർ എക്സിലെ ആറ് പോസ്റ്റുകളുടെ പരമ്പരയിൽ ആരോപിച്ചതിന് പിന്നാലെയാണ് മന്ത്രിയുടെ രൂക്ഷമായ പ്രതികരണം. ഇന്ത്യയുടെ വ്യോമയാന മേഖല പരിതാപകരമായ അവസ്ഥയിലാണെന്നും ഡൽഹിയിലെയും മറ്റ് ഇന്ത്യൻ നഗരങ്ങളിലെയും വിമാനത്താവളങ്ങൾ ആഗോള നിലവാരത്തിലുള്ളതാണെന്ന് ഉറപ്പാക്കാൻ മന്ത്രാലയത്തിന് കഴിഞ്ഞിട്ടില്ലെന്നും തരൂർ ആരോപിച്ചു.
കുറഞ്ഞ ദൃശ്യപരതയിൽ ഇറങ്ങാൻ കഴിയുന്ന പരിശീലനം ലഭിച്ച പൈലറ്റുമാരെ ശൈത്യകാലത്ത് വിന്യസിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് മന്ത്രാലയം ഉറപ്പുവരുത്തിയിട്ടില്ല, അദ്ദേഹം അവകാശപ്പെട്ടു.
ഡൽഹിയിലെ ഐജിഐ എയർപോർട്ടിന് പുതിയ CAT III-B (കാറ്റഗറി III)-അനുയോജ്യമായ റൺവേ ലഭിച്ചതായി വാർത്താ റിപ്പോർട്ടുകൾ പങ്കുവെച്ച് തരൂർ പറഞ്ഞു, “മൂടൽമഞ്ഞ് ഉള്ളപ്പോൾ പോലും പൈലറ്റുമാർക്ക് ഇറങ്ങാൻ കഴിയുന്ന നൂതന ലാൻഡിംഗ് സംവിധാനമാണിത്. മൊത്തത്തിൽ, ഡൽഹിക്ക് നാല് റൺവേകളുണ്ട്, അവയിൽ രണ്ടെണ്ണം CAT III-B കംപ്ലയിന്റാണ്. മോദി സർക്കാർ രണ്ട് CAT III-B റൺവേകളിൽ ഒന്നിന്റെ അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ 2023 സെപ്തംബറിൽ ആരംഭിച്ചു. ഇതിലും മോശം, അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ പൂർത്തിയായതിന് ശേഷവും, മറ്റ് ചില നിർമ്മാണ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള ക്രെയിൻ ഒരു റൺവേയിൽ CAT III-B യുടെ പ്രവർത്തനം തടഞ്ഞു.”
വ്യോമയാന മന്ത്രി ഓരോ ആരോപണത്തിനും വ്യക്തമായ മറുപടി നൽകി.
“റൺവേ അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ വ്യോമയാന പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് നിർണായകമായ ഒരു സുരക്ഷാ ഘടകമാണ്, കൂടാതെ റൺവേ വ്യവസ്ഥകളുമായുള്ള ഏതെങ്കിലും വിട്ടുവീഴ്ച യാത്രക്കാരുടെ സുരക്ഷയെ നേരിട്ട് അപകടത്തിലാക്കുന്നു. തൽഫലമായി, മൂടൽമഞ്ഞ് സീസൺ ആരംഭിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് ഡിസംബർ 15 നകം അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ പൂർത്തിയാക്കുന്നതിന് മുൻഗണന നൽകി. മലിനീകരണ സംഭവങ്ങളും ഡൽഹിയിൽ GRAP-IV നടപ്പാക്കലും കാരണം, റീകാർപെറ്റിംഗ് വൈകി. അതിന്റെ ഫലമായി കമ്മീഷൻ ചെയ്യുന്നതിൽ ഒരു മാസത്തെ കാലതാമസമുണ്ടായി. നവീകരിച്ച RWY ഈ ആഴ്ച പ്രവർത്തനക്ഷമമാകും,” വ്യോമയാന മന്ത്രി അവകാശപ്പെട്ടു. മറ്റൊരു നിർണായക ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ പ്രോജക്ടായ ദ്വാരക എക്സ്പ്രസ് വേയുടെ നിർമ്മാണത്തിനാണ് ക്രെയിൻ ഉപയോഗിക്കുന്നതെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. എന്നിരുന്നാലും, റൺവേയിൽ അതിന്റെ ആഘാതം കണക്കിലെടുത്ത്, മൂടൽമഞ്ഞ് ഇല്ലാത്ത ദിവസങ്ങളിൽ മാത്രമേ ക്രെയിൻ പ്രവർത്തനം അനുവദിക്കൂ എന്ന് ഇപ്പോൾ തീരുമാനിച്ചിട്ടുണ്ടെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.